วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เริ่มต้นพิมพ์งาน

เมื่อเราเปิด ms word 2007 ขึ้นมา เราจะเห็นส่วนที่เป็นเอกสารสีขาว ๆซึ่งก็คือส่วนที่เราสามารถพิมพ์ข้อความใด ๆลงไปนั้นเอง รวมถึงใส่รูปภาพ แทรกตาราง และอื่น ๆอีกมากมาย
เวลาที่เราจะทำงานอะไรสักอย่างหนึ่งใน ms word 2007 เช่น ถ้าจะพิมพ์งานธรรมดา ๆ เช่น พิมพ์ข้อความแล้วพิมพ์ออกมาเฉย ๆ ไม่ได้ทำงานใหญ่อะไร เราก็สามารถ พิมพ์งานของเราได้ทันที โดย เลื่อน mouse มาที่กระดาษขาว ๆ แล้วก็คลิ้กเมาส์ลงไปตรงตำแหน่งที่เราต้องการจะพิมพ์ เมื่อ เคอเซอร์ ปรากฏ เราก็ กดที่ คีย์บอร์ดเพื่อพิมพ์สิ่งที่เราต้องการลงไปได้เลย

จากภาพด้านล่างนี้ จะเห็นว่าเมื่อเราคลิ้กลงบน เอกสาร จะเกิดเส้นตรง กระพริบ (เคอร์เซอร์) อยู่ ซึ่งมันก็คือตำแหน่งเริ่มต้นในการพิมพ์ของเรานั้นเอง


ให้เราลองพิมพ์ข้อความใด ๆลงไป อย่างเช่นในตัวอย่างนี้ พิมพ์คำว่า ms word 2007 ลงไปบนเอกสาร
เราจะเห็นว่าเส้นตรงที่กระพริบ(เคอร์เซอร์)นั้นจะขยับออกไป เพื่อรอรับตัวอักขระ ตัวอักษรตัวต่อไป เป็นอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ให้สังเกตคำว่า ms word 2007 ที่อยู่ในวงกลมสีแดงจะเห็นว่า เคอร์เซอร์ อยู่ท้ายตัวอักษรตัวสุดท้ายที่เราพิมพ์นั่นคือ 7



เมื่อเราพิมพ์ไปจนสุดบรรทัด มันก็จะกระโดดลงมายังบรรทัดถ้ดไป ดังภาพด้านล่างนี้
สังเกตในวงกลมเล็กจะเห็นว่า เคอร์เซอร์ลงมาที่บรรทัดถัดไป เมื่อเราพิมพ์ไปเรื่อย ๆจนสุดระยะในบรรทัดนั้นๆ แบบนี้เรียกว่าการขึ้นบรรทัดใหม่แบบอัตโนมัติ ถ้าจะขึ้นบรรทัดใหม่ด้วยตนเองให้เรากด ปุ่ม Enter ที่ คีย์บอร์ด 1 ครั้ง


---------------------------------------------------------------------------------------------

1 ความคิดเห็น:

เรื่องน่าอ่านสำหรับ Microsoft word