วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แนะนำแท็บเมนูต่างใน Microsoft office word 2007

แท็บ “หน้าแรก” เป็นส่วนที่ใช้ในการจัดการกับข้อความบนเอกสาร,คลิปบอร์ด แบบอักษร,ย่อหน้า ลักษณะของข้อความ,การเปลี่ยนลักษณะข้อความ,การค้นหาข้อความ,การแทนที่ ,การทำตัวหนา,ตัวเอียง,ใส่สีพื้นให้ข้อความ,ใส่สีข้อความ,การใส่สัญลักษณ์หน้าข้อความ ,เส้นขอบและแรงเงา เป็นต้น




แท็บ “แทรก” ใช้แทรกรูปภาพ,ตาราง,สมการคณิตศาสตร์,สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์,แผนภูมิ,รูปร่างอิสระ,การเชื่อมโยงหลายมิติ,หัวกระดาษ,ท้ายกระดาษ,และอื่น ๆ อีกมากมาย




แท็บ “เค้าโครงหน้ากระดาษ” ใช้จัดหน้าเอกสารของเรา,ระยะขอบเอกสาร,ตัวแบ่ง,หมายเลขบรรทัด,สีของหน้าเอกสาร,การเยื้อง,ระยะห่างระหว่างบรรทัด,แบ่งคอลัมน์ให้กับเอกสาร และอื่น ๆ





แท็บ “อ้างอิง” ประกอบไปด้วยการ การแทรกสารบัญ แทรกเชิงอรรถ แทรกสารบัญภาพ บรรณานุกรม และอื่น ๆ




แท็บ “การส่งจดหมาย” ประกอบไปด้วย การสร้างซองจดหมาย,ป้ายผนึก,เริ่มต้นการสร้างจดหมายเวียน และอื่น ๆที่เกี่ยวข้องกับการสร้างจดหมายขอให้ลองศึกษาดู




แท็บ “ตรวจทาน” ประกอบไปด้วย เรื่องของการ ตรวจสอบการสะกดและไวยากรณ์ข้อความ หรือเอกสารที่เราพิมพ์,การนับจำนวนคำและอักขระในเอกสาร,พจนานุกรมการแปล และอื่น ๆ




แท็บ “มุมมอง” ประกอบไปด้วย การมองเอกสารในมุมต่าง ๆ เช่น เค้าโครงเหมือนพิมพ์,การอ่านแบบเต็มหน้าจอ,หรือเค้าโครงเว็บ,การให้แสดงไม้บรรทัด,แสดงเส้นตาราง,ขนาดของเอกสาร กี่ เปอร์เซ็นต์,มองเอกสารแบบหน้าเดียว หรือ สองหน้า,การจัดเรียงหน้าต่างของเอกสารกรณีมีหลายหน้าต่าง,แมโคร(แมโครจะอยุ่ในแท็บอีกแท็บหนึ่งนั่นคือแท็บนักพัฒนาซึ่งโดยปกติจะยังไม่แสดงจนกว่าเราจะตั้งค่าให้แสดง)





แท็บ “นักพัฒนา” แท็บนี้สำหรับใช้งาน Microsoft office word 2007 ขั้นสูงขึ้น เราจะยังไม่เห็นแท็บนี้ จนกว่าเราจะไปเลือกให้แสดง แท็บนี้จะเป็นแท็บที่เอาไว้เขียน vba( visual basic for application ) เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับงานของเรา,และก็จะมีปุ่มบันทึกแมโครอยู่ในแท็บนี้ด้วย คนที่ใช้ Microsoft word 2007( ms word 2007) ในระดับพื้นฐานทั่วไป อาจไม่มีโอกาสได้ใช้มากนัก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องน่าอ่านสำหรับ Microsoft word